Sử dụng email đã trở thành kỹ năng không thể thiếu trong thời đại công nghệ hiện nay. Đối với các công ty, việc liên lạc với khách hàng và đối tác có thể diễn ra hoàn toàn thông qua email. Chính vì vậy sử dụng email chuyên nghiệp và hiệu quả là cực kỳ quan trọng.
Nếu bạn đã sở hữu một địa chỉ email chuyên nghiệp uy tín rồi vậy bạn đã biết các nguyên tắc sử dụng email sao cho hợp lý và đúng cách chưa. Hãy cùng tham khảo một số nguyên tắc sau đây nhé:
Cần nắm vững những nội quy và chính sách của công ty đề ra về việc viết email. Khi sử dụng email doanh nghiệp, công ty của bạn sẽ giám sát được toàn bộ email được gửi đi, vậy nên cần gửi mail đúng nội dung và tuân thủ nguyên tắc công ty.
Một email đầy đủ và chuyên nghiệp cần có bố cục chặt chẽ bao gồm:
Tên file đính kèm cần rõ ràng, bố trí theo nội dung công việc. Cần kiểm tra kỹ file để tránh gửi nhầm file chưa hoàn thành hoặc không đúng nội dung truyền tải. Với các file được đặt tên bằng Tiếng Việt, bạn nên sử dụng chữ việt không có dấu.
Để người nhận thư sẽ biết rõ bạn là ai, ở bộ phận nào, chịu trách nhiệm quản lí những vấn đề gì và đến từ đâu thì ngoài một địa chỉ mail doanh nghiệp bạn còn cần tạo cho mình một chữ ký cá nhân. Nó bao gồm: tên, chức danh, địa chỉ và số điện thoại ở cuối bức thư.
Trả lời thư càng nhanh càng tốt, cố gắng trả lời ngay những mail nhận được, điều này thể hiện được tính chuyên nghiệp, sự lịch thiệp và thiện chí của bạn đối với người nhận.
Việc nhận được thư rác là điều không tránh khỏi khi các bạn sử dụng email. Nếu thấy thư rác, điều bạn cần làm ngay là xóa thư đó ra khỏi hòm thư của bạn, để tránh tốn dung lượng của mail đồng thời ngăn chặn sự tấn công của hacker. Ngoài ra việc thư rác quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn, bạn có thể bị nhầm lẫn giữa thư công việc và thư rác dẫn đến tình trạng bỏ xót công việc quan trọng cần xử lý.
Hy vọng những nguyên tắc sử dụng mail trên sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình làm việc bằng email.
Tham khảo các gói dịch vụ mail tại đây