G Suite (tên cũ Google Apps) là một bộ ứng dụng được thiết kế trên nền tảng điện toán đám mây. Bao gồm các ứng dụng nổi bật như Email theo tên miền, Google Drive, Google Hangouts, Google Calendar, và Google Docs, Google Sites, v.v.. G Suite giúp bạn và công ty của bạn kết nối và làm việc từ bất cứ nơi nào trên bất kỳ thiết bị có kết nối Internet. Bộ ứng dụng G Suite dễ thiết lập, sử dụng và quản lý, cho phép bạn làm việc thông minh hơn và tập trung hơn. Giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng hiệu suất làm việc, phát triển doanh nghiệp hơn và tiết kiệm chi phí hơn.
Để có thể đăng ký Google Apps / G Suite bạn cần có tên miền (Ví dụ: tencongty.com là 1 tên miền và khi đăng ký G Suite địa chỉ mail sẽ là [email protected]). Nếu quý khách chưa có tên miền hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ đăng ký (chi phí của tên miền riêng biệt với G Suite). Nếu quý khách đã có tên miền thì quý khách thực hiện theo các bước tiếp theo sau đây:
Bước 1: Quý khách gửi tài khoản quản lý tên miền qua để chúng tôi kiểm tra xem tên miền của quý khách đã tồn tại trên hệ thống của Google hay chưa.
Nếu chưa: chúng tôi sẽ đăng ký gói dịch vụ (tham khảo các gói dịch vụ tại đây) của quý khách theo gói quý khách yêu cầu.
Nếu đã tồn tại trên hệ thống do:
– Quý khách đăng ký trực tiếp với Google thì chúng tôi sẽ gửi hướng dẫn lấy mã Transfer Token để cấp quyền cho chúng tôi được hỗ trợ kỹ thuật và quý khách được thanh toán tại Việt Nam (có hóa đơn và các chứng từ hợp pháp)
– Quý khách không biết ai đã đăng ký thì quý khách gửi yêu cầu tới MGA. MGA sẽ liên lạc với Google để xóa tên miền của quý khách ra khỏi hệ thống G Suite và đăng ký lại (có một số trường hợp tên miền do chủ cũ sử dụng G Suite bị vi phạm chính sách và bị Google khóa vĩnh viễn).
Bước 2: Xác minh quyền sở hữu tên miền (MGA sẽ hỗ trợ quý khách thiết lập việc xác minh tên miền hoặc MGA sẽ gửi bản ghi để quý khách thêm vào DNS domain). Việc xác minh này không ảnh hưởng tới hệ thống email đang hoạt động lâu nay gắn với tên miền của quý khách.
Bước 3: MGA.vn sẽ tạo tài khoản admin và gửi thông tin qua email / điện thoại của quý khách đã đăng ký. Sau đó sẽ hướng dẫn tạo người dùng và chuyển dữ liệu (nếu có / có tính phí chuyển dữ liệu).
Bước 4: Thông báo cho mọi người trong doanh nghiệp cách đăng nhập sử dụng email trên G Suite bằng cách: Từ trình duyệt web -> đăng nhập vào đường dẫn sau: mail.google.com (có thể thiết lập để đăng nhập theo đường dẫn mail.tencongty.com). Nhập đầy đủ user và pass do quản trị viên gửi vào và sử dụng.
Bước 5: Tạo các bản ghi MX của Google và xóa bản ghi MX của hệ thống mail cũ. Lúc này sau khi bản ghi được cập nhật thành công thì tự động các mail gửi đến sẽ nhận được trên G Suite của Google.
Trên đây là quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ Google Apps / G Suite chuẩn của MGA. Vui lòng liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng / kinh doanh để được tư vấn và đăng ký sử dụng ngay trong vòng 5 phút.