Công ty của bạn đang sử dụng dịch vụ email Google Apps / G Suite và một ngày bạn đăng nhập vào tài khoản được thông báo “Tài khoản đã bị vô hiệu hóa” hoặc “Account has been disabled”. Bạn thật sự bối rối vì không biết chuyện gì đã xảy ra với hệ thống email của doanh nghiệp mình và chưa biết xử lý thế nào. MGA xin liệt kê các lý do thường gặp khiến tài khoản Google Apps / G Suite bị khóa (vô hiệu hóa)
– Sử dụng tài khoản không tuân thủ chính sách của Google. Các chính sách của Google bao gồm: Điều khoản dịch vụ của Google và các chính sách và điều khoản khác cho sản phẩm và dịch vụ của Google. Xem ví dụ về những chính sách này.
– Sử dụng tài khoản & các dịch vụ của Google cho:
– Sử dụng tài khoản & các dịch vụ của Google tấn công hoặc xâm nhập tài khoản của người khác trừ khi bạn có sự cho phép rõ ràng của họ.
– Sử dụng nhiều tài khoản để lạm dụng, phá vỡ các chính sách của Google. (Một người có thể có nhiều hơn một Tài khoản Google, như một tài khoản cá nhân và một tài khoản ở nơi làm việc.)
– Sử dụng các chương trình (gọi là bot) để tạo tài khoản giả mạo.
– Sử dụng các dịch vụ của Google để gửi bất kỳ nội dung nào không mong muốn, gọi là spam. Spam có thể là email, nhận xét, ảnh, bài đánh giá hoặc bất kỳ nội dung khác được tạo hoặc chia sẻ trên các dịch vụ của Google. Dưới đây là một số quy tắc chung:
– Sử dụng dịch vụ của Google theo cách bóc lột hoặc lạm dụng trẻ em. Google sẽ xóa bỏ các loại nội dung sau:
Nội dung này có thể bao gồm bất cứ thứ gì được tạo, chia sẻ, gửi đi hoặc tải lên trên các dịch vụ của Google. Khi phát hiện trường hợp bóc lột trẻ em, Google sẽ thực hiện những hành động thích hợp. Hành động của Google có thể bao gồm việc báo cáo cho Trung tâm quốc gia dành cho trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC) và cơ quan thi hành pháp luật.
– Vi phạm chính sách sản phẩm: Một số dịch vụ của Google có quy tắc ứng xử hoặc điều khoản dịch vụ riêng. Nếu bạn không tuân theo các chính sách này, Google có thể ngăn người đó thực hiện một trong hai điều sau: Xem ví dụ về chính sách sản phẩm.
Nếu gặp phải trường hợp tài khoản của bạn đã bị khóa vĩnh viễn bởi Google, bạn sẽ không thể lấy lại bất kỳ dữ liệu nào đã được lưu trữ trên hệ thống. Để tiếp tục sử dụng dịch vụ Google Apps / G Suite bạn nên liên hệ với Google hoặc liên hệ với bộ phận kinh doanh của MGA để được hỗ trợ đăng ký lại dịch vụ.