Bạn đang sử dụng dịch vụ hay , rất có thể  bạn sẽ gặp một trong những lỗi, vướng mắc dưới đây, cùng tìm hiểu các cách xử lý để giúp dịch vụ G Suite của bạn luôn hoạt động trơn tru và không bị gián đoạn.

1. Email không gửi, không nhận được:

Rất có thể các trên tên miền của bạn chưa được tạo, hoặc tạo không đúng cách, hoặc đã bị thay đổi.

Cách khắc phục: Hãy đăng nhập vào phần quản trị tên miền và kiểm tra các bản ghi MX, đảm bảo rằng các bản ghi được tạo đầy đủ và chính xác. Xem thêm Hướng dẫn cấu hình bản ghi MX.

2. Email gửi/nhận bị đánh dấu và đưa vào mục Spam

Cách khắc phục: Kiểm tra lại phần bộ lọc (filter) trong cài đặt email của bạn hoặc email của người nhận xem bạn có đánh dấu email nào đó là spam hay không và thay đổi chúng nếu thấy chúng không phù hợp? Hoặc hãy thêm email của người gửi vào Danh bạ. Một trường hợp khác khiến email thường bị vào Spam khi bạn sử dụng dịch vụ Google Group, hãy làm theo hướng dẫn này để đánh dấu các email group đó vào mục whitelist, khi đó các email sẽ không còn bị vào Spam nữa. Ngoài ra bạn cần thêm các bản ghi SPF, DKIM vào DNS tên miền của bạn.

3. Thiết lập email với Outlook:

Điểm ưu việt của dịch vụ Email Google/G Suite là ngoài việc truy cập dễ dàng trên tất cả các trình duyệt, thiết bị di động, người dùng còn có thể truy cập thông qua các ứng dụng duyệt email của bên thứ 3 như Microsoft Outlook, Apple Mail. Trước tiên bạn cần cho phép ứng dụng kém an toàn truy cập tài khoản G Suite. Sau đó bạn xem hướng dẫn này để biết cách tích hợp email Google với Outlook một cách rất dễ dàng.

4. Truy cập các ứng dụng khác của G Suite bằng các địa chỉ tuỳ biến.

Thay vì việc truy cập email Google từ mail.google.com hay truy cập Drive từ drive.google.com, bạn hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh các đường link đăng nhập theo đúng tên miền mà bạn đã đăng ký với G Suite để các có các đường link đăng nhập mới như sau: mail.tenmiencongty.com hoặc drive.tenmiencongty.com.

Cách thiết lập: xem chi tiết tại  Cấu hình truy cập vào các dịch vụ G Suite bằng địa chỉ tùy chỉnh

5. Tạo tài khoản người dùng theo tên miền.

Sau khi tài khoản được cấu hình, bạn sẽ nhận được tài khoản quản trị cấp cao nhất. Bạn sẽ sử dụng tài khoản này để tạo các tài khoản người dùng cho công ty, tổ chức của bạn. Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tạo tài khoản người dùng Google Apps.

6. Liên hệ hỗ trợ:

Ngoài các vướng mắc trên, khi gặp các sự cố khác bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ dịch vụ G Suite của Google 24/7 bằng điện thoại (gọi miễn phí, chỉ Tiếng Anh), hoặc chat hoặc gửi email liên hệ hoặc liên hệ với MGA tại đây.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *